Khám phá nét đẹp kiến trúc Địa Trung Hải trong ngôi nhà phố này

 Dù diện tích không lớn nhưng ngôi nhà vẫn cung ứng được hưởng thụ của gia chủ về không gian sống tươi thế hệ, dễ chịu và phóng khoáng.

Căn nhà phố 60 m2 gồm một trệt, một lửng, hai lầu của một gia đình ba người tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 5m mái thái.

tầng 1 & lửng dùng để khoảng trống cho văn phòng, tầng một là khu nhà bếp và phòng ngủ master, tầng hai là căn phòng ngủ cho nam nhi & khách, sân thượng là chỗ tụ họp anh em.


chủ nhà là kẻ trẻ, thích sự mớ lạ và độc đáo nên mong muốn có một không gian sống phóng khoáng, tối tân. Với tiêu chuẩn trên, nhóm phong cách xây dựng sư đã thiết kế căn nhà pha trộn giữa sự trẻ đẹp của sang trọng tân tiến (Modern) và sự phóng khoáng của phong cách Địa Trung Hải (Mediterranean).

bản vẽ xây dựng Địa Trung Hải tầm thường nhấn mạnh vào không gian bát ngát, có diện tích hàng nghìn mái vòm, cổng vòm, vườn cây và những đường nét kiến trúc hùng hổ cả khoảng trống bên trong cũng giống như bên phía ngoài. Dẫu thế, vì diện tích nhà không lớn nên nhóm phong cách thiết kế sư nhấn mạnh vấn đề vào mặt tiền với khá nhiều hình vòm đặc trưng liên kết đường cong & những mảng xanh để có thể tạo cảm giác rộng mà vẫn cân xứng diện tích, ngân sách cũng như đậm chất ngầu và cá tính bay bổng của gia chủ nhà gác lửng 5x20.


sắc tố chủ công ở nhà là white color của tường, điểm xuyết thêm những màu như đỏ sẫm của đất nung, nâu của gỗ & lá khô. Đó là những gam màu đặc trưng của đẳng cấp và sang trọng Địa Trung Hải, làm ra vui lòng, mộc mạc & tự nhiên nhất cho không gian nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ.

Những ô tròn có mặt liên tiếp ở nhà ngoài tạo tính thẩm mỹ, còn là những vị trí lấy sáng & gió bỗng nhiên, bảo đảm khoảng trống luôn thoáng mát, lạnh mát.

vị trí bếp được thiết kế đón nắng & gió trời từ cửa sổ khiến căn nhà lúc nào cũng ngập tràn tia nắng.

Những cụ thể Theo phong cách Địa Trung Hải được biểu thị ở khung cửa vòm, đà gỗ, sơn hiệu ứng đất nung và các chiếc đèn bày diễn trang trí với kỹ thuật đan macrame... Tạo cho không gian an toàn mà dường như không nhàm chán nhà ống 3 tầng có gara.


một trong sức hút đặc biệt của đẳng cấp và sang trọng Địa Trung Hải là nét mộc mạc vùng đồng quê. Để cho tạo cho vẻ đẹp ấy, thiết kế bên trong được chọn lựa mang đẳng cấp Âu châu cổ truyền nhưng không cầu kỳ, xuề xòa mà tìm hiểu sự tinh gọn, đơn giản & tiện ích.

thiết kế bên trong dùng là gỗ công nghiệp câu kết gỗ sồi. Gỗ sồi có kết cấu chắc chắn, ít cong vênh hay biến dạng. Ngoài ra gỗ sồi còn chống mối mọt tốt nên cân xứng làm thiết kế bên trong nhà phố nội thất cho căn hộ 60m2.


ánh nắng vạn vật thiên nhiên ngập tràn môi trường sống là đặc điểm chú ý gây nổi bật dễ nhận thấy của quý phái Địa Trung Hải. Với cách sắp xếp hệ cửa dày & kha khá lớn, mỗi góc nhỏ trong nhà đều được đón tối đa tia nắng.

Trong khuynh hướng kiến trúc hiện đại, yếu tố này được đánh giá cao bởi giúp dành dụm điện năng, thân thiện với môi trường thiên nhiên và tốt cho sức đề kháng gia chủ thiết kế nhà 5x20m có gara.

căn phòng ngủ nhắm đến sự đơn giản & bỗng nhiên, mang lại sự dễ chịu nhất khi dùng.

khoảng trống thiết kế bên trong kiểu Địa Trung Hải được sắp xếp dàn trải, không có sự đối xứng. Thiết kế bên trong trong căn phòng ngủ kém thấp, có mức giá đỡ hoặc được bày diễn trang trí kỹ lưỡng phần chân. Màu sắc trong phòng đoàn kết giữa màu gỗ & red color sẫm của đất sét nung tạo cho tất cả những người ở cảm hứng gần cận, ấm cúng.


Tường nhà vệ sinh được bo cong mềm mại khiến cho khoảng không có sự luân chuyển nhịp nhàng, khắc phục nhược điểm diện tích hẹp của công trình.

Một mảng tường được sửa chữa thay thế bởi gạch kính, mục tiêu đón tia nắng tự nhiên từ giếng trời giúp hạn chế sự bức bối & thoáng mát hơn cho khoảng không thiết kế nhà gác lửng 3 phòng ngủ.


Giếng trời thông từ tầng một lên mái cũng là vẻ ngoài kết nối các tầng với nhau.

Tại tầng 1, nhóm kiến trúc sư tận dụng được tia nắng tự nhiên ở địa chỉ giếng trời liên minh với đèn mặt trời để có thể trồng cây sau chân cầu thang, tạo nét tươi tốt cho môi trường sống.

Trong thiết kế nhà phố lúc bấy giờ, sân thượng hay bị quên khuấy, tuy nhiên với ngôi nhà này, sân thượng là 1 điểm khác biệt.

Nhà mang quý phái Địa Trung Hải thông thường sẽ có sân vườn bao la, thoáng rộng & ngập tràn ánh sáng mặt trời thiết kế nhà ngang 8m dài 14m. Tuy vậy với diện tích đất không cho phép để gia công một khoảng vườn nên sân thượng được đầu tư thành khu thư giãn và giải trí nhỏ dại. Những mảng tường mấp mô, cây cối mang đậm chất du mục và phần mái được tạo điểm khác biệt bằng những cây khô cùng đèn cói đã tái hiện không gian hoang sơ và bình yên trong lòng đô thị.


Mái che sân thượng được làm từ những thanh gỗ tràm cố định và thắt chặt trên khung sắt vừa để hạn chế ánh sáng liên đới vừa tạo đẳng cấp và sang trọng Địa Trung Hải đặc trưng mẫu nhà ống 3 tầng đẹp.

phía trên mái, nhóm bản vẽ xây dựng sư đã thiết kế thêm 1 phần mái trong quãng bằng Polycarbonate để ngăn cản nước mưa liên đới tạt vào sân thượng. Những hạng mục nội thất ở khoảng trống đó đều dùng những vật liệu ngoài trời, bảo đảm được công năng và bền bỉ theo thời khắc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến