Chia sẻ các cách giúp cho trần nhà bạn thành điểm nhấn

 Thay vì sơn trắng, bạn có thể ốp gỗ, tạo hiệu ứng phản chiếu hoặc dán giấy cho trần nhà để cho khiến vị trí này có thể trở nên lôi cuốn hơn.

Khi phong cách thiết kế nhà, các bạn tầm thường chỉ tập trung vào sàn, tường mà quên mất trần nhà - phần diện tích rộng, chiếm nhiều phần góc nhìn. Trong sáu mặt bằng gồm bốn bức tường, sàn nhà & trần nhà, trần là chỗ duy nhất không biến thành cản trở bởi đồ nội thất nhà hộp 2 tầng.

sau đây, The New York Times tổng hợp quan điểm của 1 vài chuyên viên để có thể giúp bạn có không ít ý tưởng hơn với địa điểm này.


Tạo hiệu ứng phản chiếu

để có thể tạo hiệu ứng phản chiếu, nhà tạo mẫu Steven Gambrel (New York, Mỹ) tầm thường sơn trần với một lớp sơn bóng loáng như gương.

dẫu thế, bề mặt sáng bóng loáng kém cỏi dễ để cho lộ khuyết điểm. Thế nên, đầu tiên, trần nhà phải được quét và chà nhám thật nhẵn nhà mái thái 2 tầng.

không chỉ có thế, người thiết kế này dùng các màu trung tính để có thể giúp căn phòng hấp thụ được không ít ánh sáng.



Thêm lớp phủ kim loại

Thêm một lớp triển khai xong bằng kim loại vào trần nhà cũng sẽ khiến không gian rạng ngời.

chúng ta có thể dán lá vàng hoặc một số lá sắt kẽm kim loại lên vách thạch cao. Một biện pháp khác là dùng dán giấy dán tường tạo ra hiệu ứng gần giống.
nhà thiết kế Fern Santixi (Texax, Mỹ) tin dùng giấy dán tường màu tiến thưởng đồng trong phòng ngủ chính, chạy dọc trần nhà và xuống tường để khởi tạo hiệu ứng y hệt như một chiếc khay úp ngược mẫu nhà ống 3 tầng mặt tiền 5m.


tin dùng hình tiết hoa văn

Giấy dán tường rất có thể ứng dụng với cả trần nhà.

nhà tạo mẫu Corey Damen Jenkins (New York) từng thiết kế trần nhà với giấy dán có hoa văn tinh xảo và hình tiết cẩm thạch nhiều màu. Còn người tạo mẫu Santini chọn giấy dán tường hình ong mật cho trần của một căn bếp.

đây là 1 cách khiến trần nhà trở nên hấp dẫn hơn, thay vì chỉ phủ nó với một lớp sơn trắng mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 5m mái thái.


Ốp gỗ

Nếu không hề muốn trang trí trần quá cầu kỳ, cách dễ dàng nhất là ốp gỗ. Phương án đó vẫn làm tăng thêm tuyệt hảo về mặt thị giác, nhưng không khiến trần điển hình nổi bật hơn đối với khu vực sàn nhà nhà gác lửng 5x20.

để giúp cho phòng tiếp khách sáng sủa hơn, Douglas Wright, một phong cách thiết kế sư ở New York, đã thêm các tấm ốp có rãnh chữ V lên trần nhà và sơn white color bóng.

Ngoài gỗ đã qua xử lý, chất liệu gỗ thô cũng trở nên tạo tuyệt hảo lớn khi dùng cho trần nhà.


Thêm phào, chỉ

các bạn không nhất thiết phải phủ khắp toàn bộ trần nhà bằng gỗ để tạo đậm chất cá tính & khác biệt. Một chọn lựa khác là sử dụng phào, chỉ bằng gỗ hoặc thạch cao để thêm các chi tiết cụ thể. Đúc vương miện chạy quanh mép trần nhà là cách làm chung nhất, dẫu thế cũng có khá nhiều chọn lựa cuốn hút hơn.

người tạo mẫu Jenkins đã sử dụng khuôn MDF mỏng manh để có thể tạo hình phía trên vị trí ăn uống và sinh hoạt phổ biến, phân vùng địa điểm tiếp khách & thu xếp các thiết bị chiếu sáng nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ.


sử dụng thạch cao phủ sáp

nếu khách hàng không hề mong muốn bày diễn trang trí trần quá cầu kỳ, vẫn có những cách khác để khiến vị trí này bớt nhàm chán & sắc sảo hơn.

một trong số chính là sử dụng thạch cao phủ sáp. Loại nguyên vật liệu này tạo cảm giác chân thật hơn những lớp sơn tầm thường nhà ống 3 tầng có gara.

tuy nhiên, trần nhà khó rất có thể sửa chữa hay cách tân theo thời gian, nên dù muốn trang trí lao động hay đơn giản, Chủ nhà đều nên lưu ý đến thật kỹ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến